BÌNH CHỌN

BÌNH CHỌN SÁNG TÁC NHỚ CHỌN BÀI ĐĂNG CŨ HƠN và BÌNH THEO CÁC MỨC Hay , Khá, Trung bình, Dở

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2010

QUÊN [12H]

Nếu mai thức giấc tôi phải quên
Đừng bắt tôi quên kỉ niệm này
Kỉ niệm học trò ngây thơ ấy
Ba năm bạn bè vui biết thay
Ba năm áo dài trông tha thướt.
Nhành phượng ghé nhìn ngắm tóc mây
Trang vở còn đọng giọt mực ấy
Mực phai tình bạn vẫn còn đầy
Nếu quên tôi xin được quên hết
Toan tính âu lo bao tháng ngày
Quên đi giọt lệ trên mắt ấy
Giữ lại nụ cười của thơ ngây
Giữu lại khoảnh khắc vui đùa trong phút giây.
Đừng bắt tôi quên hình bóng thầy
Lời giảng dạt dào sóng lặng nghe
Nếu quên xin cho tôi quên hết
Quên đi bụi phấn vương tóc thầy.

Và đừng để tôi quên nơi ấy
Chất chứa bao nhiêu kỉ niệm đầy
Lê Quý Đôn ngày ấy trường tôi đó
Chắp cánh bạn tôi bước vào đời.
NGUYỄN THỊ XUÂN HIẾU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét