BÌNH CHỌN

BÌNH CHỌN SÁNG TÁC NHỚ CHỌN BÀI ĐĂNG CŨ HƠN và BÌNH THEO CÁC MỨC Hay , Khá, Trung bình, Dở

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2009

Tuyển thơ học sinh 2004 - 2005 (Văn khoá 5)

SỎI THUỶ TINH

Em chạy về cuối trời

Nơi con chim vút cánh bay lên tầng không

Giữa buổi chiều tím ngắt

Cánh chim bay lên… tuổi thơ chạy ngược

Trở về!

… Về ngày xưa

Khi cổ tích vẫn còn là sự thật

Nàng Bạch Tuyết còn say sưa ngon giấc

Và bùn nâu còn lấm tấm môi cười

… Về ngày xưa

Em muốn làm mưa rơi

Tắm ước lá bên bờ ao ếch gọi

Hàng dâm bụt đom đóm giăng le lói

Của buổi chiều

Ơ! Lật mặt hoàng hôn

Em chạy về

Miền trẻ dại ngày ấy

Về nơi xa chim vút cánh lên trời

Về nơi đó ướt đẫm hạt mưa rơi

Những giọt mưa

Tan vỡ

Lấp lánh nghìn hạt sỏi thuỷ tinh

LÊ ANH NGUYỆT

TÌNH ĐỜI

Cánh cò chao đổ chiều mưa

Buồn dâng ngập lối cho vừa xót xa

Chân trời, ráng đỏ còn pha

Gầy hao dáng mẹ đi qua cõi đời!

NGUYỄN THỊ LY LY

TẢN MẠN ĐÔNG

Vắng mặt trời gió đi rong

Lang thang

Giận…

Gió chờ mong.

Khói đồng

Chợt buồn lại sắp mùa đông

Nôn nao khát chút hơi nồng ngày xưa.

NGUYỄN THỊ LY LY

GỬI THẦM

Tôi gửi thầm lên bàn học của em,

Bông hoa tươi lần đầu tôi biết tặng.

Em khẽ nhận nhưng trong lòng lo lắng,

Ai đang nhìn em từ phía sau lưng?

Tôi gửi thầm lên bàn học của em,

Bông hoa tươi lần thứ hai tôi tặng.

Em nhận rồi, sao lòng tôi lo lắng,

Lỡ em biết mình, em chẳng muốn làm quen.

Tôi gửi thầm trong lần hẹn đầu tiên,

Nhiều câu nói tôi đã tập nhiều lắm

Gặp mặt nhau tôi, em điều im lặng,

Chẳng dám nhìn, chẳng biết nói chi đây

Tôi gửi thầm trái tim tôi vào mây,

Mong gió thổi đưa mây về bên ấy.

Nhỡ hôm nào em bất chợt nhìn thấy,

Đừng vờ như không biết em nha!

NGUYỄN QUỲNH TRỌNG ĐỨC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét