BÌNH CHỌN

BÌNH CHỌN SÁNG TÁC NHỚ CHỌN BÀI ĐĂNG CŨ HƠN và BÌNH THEO CÁC MỨC Hay , Khá, Trung bình, Dở

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2009

Tuyển thơ 2004 - 2005 (Hóa Khóa 5)

LỜI CỦA MẸ

Ngắm nhìn hoa phượng đỏ

Mẹ lại vấn vương một thời đến lớp

Thời làm bạn với sách vở, bảng đen

Với giáo án trên tay đến lớp ngày ngày

Đã qua rồi những năm tháng ấy

Năm tháng yêu thương , năm tháng tuổi học trò

Và mẹ bắt gặp bóng dáng của mình thấp thoáng trong con.

Mẹ mong con trân trọng những ngày còn cắp sách

Đầy ắp kỉ niệm vui buồn , những xao xuyến bâng khuâng

Cùng học , cùng chơi bên những người bạn chân thành

Rồi ngày tháng sẽ qua đi

Con sẽ giã từ màu áo trắng.

Nghĩ gì con yêu ! Cho những ngày sắp tới

Hãy cố học đi , thời gian chẳng đợi chờ

Kiến thức là hành trang khi bước vào đời đầy gian khó

Khi con từ giã mái trường , rời vòng tay mẹ thân yêu

Con sẽ bay cao, bay xa …

Cho tương lai đang rộng mở …

Võ Thị Quỳnh Giang .

NỢ

Tôi nợ quê hương bước chân trần trên cát,

Nuôi lớn từng ngày – bãi biển thân thương.

Tôi nợ mẹ cha giấc ngủ yên lành,

Đêm trăn trở bao âu lo phiền muộn.

Cha mẹ bạc đầu – Có phải nhuốm hơi sương ?

Tôi nợ thầy cô ngày hai buổi đến trường

Trang giáo án – lòng thầy cô ấp ủ

Như chuyến đò chở nặng những ước mơ.

Tôi nợ chính mình ơi giấc mơ tuổi trẻ

Vẫn nặng lòng bao kỳ vọng tương lai

Để ngày mai giấc mơ là hiện thực.

NGUYỄN THỊ THANH TRÀ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét